Rebel Review: கேரளாவில் படிக்கும் தமிழ் மாணவர்கள் சந்திக்கும் பிரச்னைகள்; படமாகச் சரியான பார்வைதானா? | Rebel Review: GV Prakash fails to impress in this politically biased political drama

Estimated read time 1 min read

படத்தொகுப்பாளர் வெற்றி கிருஷ்ணனின் கத்திரி பத்து நிமிடங்களுக்கு ஒரு முறை வரும் பில்டப் காட்சிகளின் மீது அதீத கருணை காட்டியுள்ளது. அதேபோல நீண்டு கொண்டே செல்கிற இரண்டாம் பாதியை இன்னும் சுருக்கியிருக்கலாம். தனியாக இருக்கும் விடுதி, அதிலுள்ள ஓவியம், தேர்தல் பிரசார ஓவியங்கள் எனக் கலை இயக்குநர் பாப்பாநாடு சி.உதயகுமார் சிறப்பான பங்களிப்பைத் தந்துள்ளார்.

படத்தின் ஆரம்பத்தில் வரலாற்றைச் சொல்வதாக அனிமேஷன் காட்சிகளில் ஆரம்பிக்கிறார்கள். அதில் எடுத்த உடனே மொழிவாரி மாநிலமாகப் பிரிப்பதற்கு முன்பு இந்தியா மூன்று மாகாணங்களாக இருப்பதாகப் பிழையுடன் ஆரம்பிக்கிறார்கள். உண்மையில் அப்போது 11 மாகாணங்கள் இருந்தன.

மலையாள மாணவர்களால் தமிழ் மாணவர்களுக்கு நடக்கும் கொடுமை, சண்டை, நாயகனுக்கும் நாயகிக்கும் நடக்கும் காதல் பாட்டு, மீண்டும் சண்டை என்பதாக யூகிக்கக்கூடிய திரைக்கதையிலேயே காட்சிகள் நகர்கின்றன. ஆதித்யா பாஸ்கர் கதாபாத்திரத்தைப் பார்த்தவுடனேயே அவரின் முடிவு இப்படித்தான் இருக்கும் என்று அனுமானிக்க முடிகிறது. அதேதான் இறுதியிலும் நடக்கிறது.

படத்தில் இருக்கும் நல்லவர்கள் அனைவரும் தமிழர்களாகவும், நாயகியைத் தவிர்த்து அனைத்து மலையாளிகளும் பிரச்னைக்குரியவர்களாகவும் சித்திரித்திருக்கிறார் இயக்குநர். அப்படி நல்லவராகக் காட்டப்பட்ட நாயகியும் பாலியல் துன்புறுத்தலுக்கு ஆளாக்கப்பட்ட ஒரு பெண்ணுக்கான நியாயத்தைக் கண்டும் காணாமல் செல்வதாகக் காட்சிகள் நகர்கின்றன. “தமிழ்ப் பாட்டுத் தமிழ்ப் பாட்டுதான்”, “தமிழ் அடையாளம்தான் வேட்டி சேலை”, “தமிழனோட வீரம் என்னன்னு காட்டணும்” என எதற்காக இந்த வசனங்கள் வருகின்றன, கதையின் அந்த இடத்தில் அதற்கான தேவை என்ன என்பது விளங்கவில்லை. ‘கம்யூனிஸ்ட் கட்சிகள் முன்பைப்போல இல்லை’ என ஒட்டுமொத்தமாகப் போகிற போக்கில் தனது முன்முடிவுகளை எல்லாம் வசனமாக எழுதியிருக்கிறார் இயக்குநர் நிகேஷ் கே.எஸ். அதேபோல “நீல சட்டை கூட போடவிடாத அப்பனோட பையன் இப்ப சிவப்ப எதிர்க்கிறான்” என்ற வசனமெல்லாம் ஏன் இடம்பெற்றிருக்கின்றன என்பது அவருக்கே வெளிச்சம்.

ஒரு காட்சியில் ரேகிங் பிரச்னை, அடுத்த காட்சியில் சாதிப் பிரச்னை, அதற்குத்தடுத்த காட்சிகளில் இனப்பிரச்னை, மொழிப் பிரச்னை என இயக்குநரும் குழம்பி நம்மையும் குழப்புகிறார். படத்தின் முதல் பாதி தொடங்கி மீண்டும் மீண்டும் வதைபடுத்தப்படும் காட்சிகளைச் சுழற்சியில் ஓடவிட்டு நம்மையும் வதைத்திருக்கிறார்கள். அதை இரண்டாம் பாதியிலும் ரிப்பீட் மோடில் ஓட்டுகிறார்கள்.

Source link

You May Also Like

More From Author

+ There are no comments

Add yours